Leadership Is Lifting A Person’s Vision To High Sights Lifestyle อบรมไฟฟ้า หัวข้อตามกฎหมายกำหนด มีอะไรบ้าง

อบรมไฟฟ้า หัวข้อตามกฎหมายกำหนด มีอะไรบ้าง

อบรมไฟฟ้า

การทำงานที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้า มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้นได้เสมอ ดังนั้น สิ่งสำคัญหรือหัวใจสำคัญของการทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้า คือ ผู้ปฏิบัติงานต้องมีความรู้มีความเข้าใจ ใช้อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคลที่อย่างถูกต้อง การอบรมไฟฟ้า หลักสูตรนี้จะทำให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถทำงานได้อย่างถูกต้องปลอดภัย วันนี้เราจะพามาดูหัวข้อที่ใช้อบรม ตามที่กฎหมายกำหนดมีอะไรบ้าง คนที่วางแผนจะเข้ารับการอบรมจะได้ทราบในเบื้องต้น ก่อนเข้ารับการอบรม

กฎกระทรวง กำหนดมาตรฐานในการบริหาร จัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้า ปี 2558 โดยระบุไว้ว่าการอบรมไฟฟ้าต้องมีระยะเวลาในการอบรมไม่น้อยไปกว่า 3 ชั่วโมง อย่างน้อยต้องมีหัวข้อวิชาที่เกี่ยวข้อง ดังต่อไปนี้

กฎหมายด้านความปลอดภัย

  • ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับไฟฟ้า
  • มาตรฐานในการทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้า
  • การตรวจสอบระบบไฟฟ้า อันตรายจากการทำงานไฟฟ้า
  • มาตรการป้องกันอันตราย
  • การควบคุมความเสี่ยงในงานไฟฟ้า
  • อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐาน
  • การตัดแยกระบบไฟฟ้า Lock out – Tag out

การปฐมพยาบาล

อบรมไฟฟ้าตามกฎหมายต้องมีหลักสูตรการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบอันตรายจากไฟฟ้าและ การปฐมพยาบาลเรียนรู้การทำงาน CPR ฟื้นคืนชีพตามมาตรฐานสากล ฝึกภาคปฏิบัติจริงกับหุ่นและพร้อมปฏิบัติกับอุปกรณ์ของจริง

สาเหตุและอันตรายจากไฟฟ้า

ผู้เข้ารับการอบรมไฟฟ้าจำเป็นต้องได้เรียนรู้และทำความเข้าใจในสาเหตุและอันตรายจากไฟฟ้า จะได้สามารถป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายได้ เมื่อต้องปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้า สามารถใช้อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคลได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ผู้ปฏิบัติงานทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้า ที่มีความเสี่ยงกับลักษณะงานอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น งานปีนเสา งานบนที่สูง งานในที่อับอากาศ ฯลฯ นอกจากการอบรมไฟฟ้าแล้วนายจ้างควรส่งพนักงานเข้ารับการอบรมในหลักสูตรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

การอบรมไฟฟ้า ไม่เพียงแต่ผู้ที่ปฏิบัติงานไฟฟ้าโดยตรง แต่ผู้ที่เกี่ยวกับหรือลูกจ้างคนอื่นๆ ก็ควรได้รับการอบรมไฟฟ้าด้วยเช่นกัน เช่น พนักงงานฝ่ายตรวจสอบ พนักงานที่มีโอกาสทำงานเกี่ยวข้องกับไฟฟ้า หรือแม้แต่คนสวน พ่อบ้าน แม่บ้าน เพื่อให้บุคคลเหล่านั้นสามารถทำงานเกี่ยวข้องกับไฟฟ้าได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

ทั้งหมดนี้ก็คือ หัวข้อที่สำคัญๆ ของการอบรมไฟฟ้า การอบรมไฟฟ้ามีประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ารับการอบรมอย่างมาก แม้ได้ทำงานเกี่ยวข้องโดยตรงกับไฟฟ้าแต่มีโอกาสทำงานไฟฟ้า ก็จำเป็นต้องเข้ารับการอบรม นายจ้างเองไม่ควรละเลยเรื่องนี้ เพื่อให้พนักงานสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ มีความรู้และความเข้าใจในงานไฟฟ้า รู้จักป้องกันตนเองจากอันตรายไฟฟ้าได้อย่างถูกต้องเหมาะสมและเกิดความปลอดภัย การอบรมไฟฟ้าสามารถอบรมได้ที่ศูนย์อบรม เลือกสถาบันที่เชื่อถือได้เท่านั้น

Related Post

ออกแบบภายในบ้าน

รวมเทคนิคการออกแบบภายในบ้านให้บ้านดูโปร่งโล่งสบายรวมเทคนิคการออกแบบภายในบ้านให้บ้านดูโปร่งโล่งสบาย

เชื่อเลยว่าหลายๆ บ้านมักจะประสบกับปัญหาบ้านรก ไม่เป็นระเบียบ ซึ่งเราได้รวบรวมข้อมูลมาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้โดยเฉพาะแล้ว นั่นก็คือ เทคนิคการออกแบบภายในบ้านให้บ้านดูโปร่งโล่งสบายนั่นเอง แน่นอนว่าหากทำตามเทคนิคที่เรานำมาฝากกันนี้ บ้านของคุณจะกลับมาสวยงามเหมือนใหม่ดังเดิมแน่นอน แต่เทคนิคการออกแบบภายในบ้านให้บ้านดูโปร่งโล่งสบายที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย รวมเทคนิคการออกแบบภายในบ้านให้บ้านดูโปร่งโล่งสบาย เทคนิคการออกแบบภายในบ้านให้บ้านดูโปร่งโล่งสบาย คือ โต๊ะทำงาน นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลาย ๆ ธุรกิจมีนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน หรือ Work from Home มากขึ้น ทำให้ความต้องการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ประเภทโต๊ะทำงานเพิ่มสูงขึ้น และเพื่อตอบโจทย์ทั้งการทำงานจากที่บ้าน พร้อมกับการจัดระเบียบห้องให้เป็นสัดส่วน โต๊ะทำงานจึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นแรก ๆ ที่ออกแบบให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะโต๊ะขนาดเล็กที่สามารถใช้ได้ทั้งเป็นโต๊ะทำงาน

เครื่องทำความสะอาด

เครื่องทำความสะอาด มีอะไรบ้างเครื่องทำความสะอาด มีอะไรบ้าง

การทำความสะอาดบ้าน ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับคนยุคใหม่ เนื่องจากว่ามีฝุ่นหลายต่อหลายแบบที่ทำให้บ้านสกปรก ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น PM2.5 รวมถึงฝุ่นหนัก และฝุ่นจากการก่อสร้าง หากว่าไม่ได้ทำความสะอาดบ้านของเรา ก็อาจจะทำให้เกิดโรคต่างๆ อย่างเช่นโรคภูมิแพ้นั่นเอง อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่ต้องการให้การทำความสะอาดบ้านไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป มาดูพร้อมๆ กันว่าการใช้เครื่องทำความสะอาด มีอะไรบ้าง  1.หุ่นยนต์ทำความสะอาดอัตโนมัติ  อีกหนึ่งอย่างที่น่าจะถือได้ว่าเป็นเครื่องมือเครื่องใช้ของยุคสมัยก็คือ หุ่นยนต์ทำความสะอาดแบบอัตโนมัติ จุดเด่นก็คือสามารถทำความสะอาดได้โดยที่เจ้าของไม่ต้องควบคุม อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพงเกินไป หากใครที่ไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องเป็นของยี่ห้อ ก็ให้เลือกเป็นแบบที่ขายในร้านค้าออนไลน์ ราคาจะตกอยู่ที่ราวๆ 400 บาทเท่านั้น  2.ไม้กวาดไฟฟ้า  เมื่อเอ่ยถึงไม้กวาดไฟฟ้า หลายๆ คนอาจจะยังไม่คุ้นเคยสักเท่าใดนัก เพราะยึดติดกับภาพจำระหว่างที่ดูดฝุ่น โดยไม้กวาดไฟฟ้านั้นมีแรงดูด แต่ไม่มีลูกกลิ้งสำหรับการกำจัดตัวฝุ่น และที่กักเก็บฝุ่นเองมีขนาดเล็กหากว่าเทียบกับไม้กวาดทั่วๆ ไป

สมัครงาน

อยากสมัครงานควรสมัครอย่างไรอยากสมัครงานควรสมัครอย่างไร

ในการสมัครงานตามหน่วยงานหรือบริษัทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือภาคเอกชน ต้องมีเคล็ดลับการสมัครเพื่อให้ได้ง่านที่ตนเองต้องการ เนื่องจากปัจจุบันนี้การแข่งขันทางธุรกิจมีสูง การได้งานจึงอยู่ที่ความสามารถของผู้สมัครแต่ละคน ในบทความจะมากล่าวถึงเคล็ดลับของการสมัครงาน ว่ามีอะไรบ้าง  เคล็ดลับการสมัครงาน  สำหรับเคล็ดลับของการสมัครงานจะมีอยู่หลายข้อด้วยกัน ซึ่งสามารถกล่าวได้ดังต่อไปนี้  ใช้เว็บหางาน โดยจะมีระบบการช่วยหาในระดับสูง ซึ่งทำให้ประหยัดเวลาในการหางานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งหาได้ง่ายโดยมีบริษัทที่หลากหลายเมื่อคีย์ชื่องานเข้าไปเพื่อค้นหา  สมัครตำแหน่งที่มีตนเองต้องการและตรงกับคุณสมบัติที่มี หากคุณสมบัติตรงกับตำแหน่งงานที่ว่างก็จะทำให้มีโอกาสได้งานมากขึ้นกว่าเดิม ก่อนที่ทำการสมัครจำเป็นต้องพิจารณาให้ดีว่างานนั้นเหมาะกับตนเองหรือไม่  เมื่อรอผลสัมภาษณ์งาน ไม่ควรหยุดที่จะสมัครงาน เมื่อสมัครไปหลาย ๆ บริษัทแล้วยังไม่มีผลสัมภาษณ์ออกมา ไม่ควรรอเฉย ๆ นั่นก็เพราะไม่สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับงานนั้นหรือไม่ ระหว่างรอผลสัมภาษณ์งานจึงต้องหางานอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย   เรซูเม่ต้องทำให้ตรงกับงานในตำแหน่งที่ทำการเลือก โดยเรซูเม่ที่ตนเองทำนั้นจะต้องทำให้ดูน่าสนใจและมีความโดดเด่น รวมถึงเนื้อหาที่เหมาะต่อตำแหน่งงานที่ได้สมัครไป  ไม่ต้องใส่ประสบการณ์ที่เกี่ยวกับการทำงานของตนเองลงไปหมด เนื่องจากบริษัทที่เข้าไปสมัครอาจคิดว่าตัวคุณไม่เหมาะต่องานในตำแหน่งที่สมัครอยู่ ประสบการณ์ทำงานที่ใส่ลงในแบบฟอร์มจึงต้องมีแต่ประสบการณ์ที่ตรงกับงานและมีความสำคัญในตำแหน่งนี้ด้วย  แต่งตัวเหมาะกับการสมัครงาน เพื่อให้ผู้สัมภาษณ์เกิดความประทับใจ ซึ่งการแต่งตัวนั้นจำเป็นต้องแต่งตัวให้เรียบร้อยและเหมาะสมกับสถานที่รวมถึงตำแหน่งที่จะมาสมัคร   แสดงความเป็นตัวเองออกมา