Leadership Is Lifting A Person’s Vision To High Sights Lifestyle เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับการฉีดปลวก

เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับการฉีดปลวก

ฉีดปลวก

หากว่าใครที่เผชิญกับปัญหาของการกำจัดปลวก หรือว่าที่บ้านมีปลวกจำนวนมาก อาจจะกำลังกลุ้มใจกันอยู่ใช่หรือไม่ เพราะว่าเจ้าปลวกเหล่านั้นถือเป็นสัตว์ที่ปราบได้ยากอย่างยิ่ง และเวลาที่ใครได้อ่านข้อมูลเกี่ยวกับการกำจัดปลวก เราอาจจะเห็นได้เลยว่าเจ้าแมลงตัวนี้มีความร้ายกาจแบบไม่คาดคิด แค่เราพ่นยาสำหรับกำจัดปลวกแบบทั่วๆไปก็ไม่สามารถกำจัดได้ สิ่งที่ดีและเหมาะสมมากที่สุดก็คือการใช้วิธีที่น่าสนใจ และเป็นวิธีที่ไม่ก่อให้เกิดผลเสียใดๆ โดยวันนี้เราจะมาแก้ไขความเข้าใจผิดๆ ในการกำจัดหรือว่าฉีดปลวกดังนี้ 

เหตุผลใดที่ต้องฉีดปลวก 

เนื่องจากว่าปลวกเป็นปัญหาที่สร้างความปวดหัวให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างยิ่ง ส่วนใหญ่แล้วเจ้าของบ้านจะต้องเจอกันบ่อยๆ ก็คือ แมลงเหล่านี้จะไปทำร้ายบ้าน ทำร้ายเฟอร์นิเจอร์ที่เราโปรดปราน บางคนก็โดนปลวกทำร้ายหลายต่อหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการการกินหนังสือ กินเงิน สิ่งเหล่านี้ทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ดี หากว่าเราอยากจะกำจัดปลวก ต้องอาศัยความเข้าใจดังนี้ 

1.ยาฆ่าปลวกไม่สามารถทำร้ายปลวกได้  

สำหรับบางคนที่คิดว่ายาพ่นฆ่าปลวกที่มีขายในท้องตลาดจะยี่ห้อไหน ๆ ก็สามารถทำร้ายปลวกได้ สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจใหม่ก็คือผลิตภัณฑ์ในการกำจัดปลวกนั้นมีหลายแบบ มีทั้งแบบที่ฆ่าและขับไล่ บางพวกก็จะกำจัดได้แต่ไม่ได้ไล่ และยังมีพวกที่เป็นเหยื่อซึ่งรอให้ปลวกมากิน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าปลวกจะตาย ส่วนใหญ่ปลวกนั้นมาจากบริเวณใต้ดิน การที่รังของปลวกขึ้นมาเหนือพื้นดิน ก็อาจจะแปลว่ามันมีรังของปลวกบริเวณอื่นๆ อยู่ด้วย โดยปลวกที่โดนยาพ่นก็จะตายลงไป ส่วนปลวกที่ยังไม่ตายก็อพยพย้ายถิ่นออกไปมากกว่า เวลาที่เราให้ปลวกกินเหยื่อ จะดีกว่า เพราะปลวกที่กินเหยื่อจะค่อยๆ ตายพร้อมปล่อยสารพิษให้กับเพื่อนปลวกด้วยนั่นเอง ทำให้ปลวกตายยกรังได้แบบง่ายดายเลยทีเดียว 

2. สมุนไพรดีที่สุด 

หลายๆ คนอาจจะมีความเข้าใจไปว่าสมุนไพรกำจัดปลวกมีผลดีมากที่สุด ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เช่นนั้น เพราะว่าสมุนไพรกำจัดปลวกที่เราเข้าใจนี้ มาจากพืชเช่น สะเดา ยูคาลิปตัส ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนมาก แต่ว่าการกำจัดจะสั้นอีกเช่นกัน เพราะว่าอายุการใช้งานน้อย ยากมากที่จำกำจัดปลวกได้แบบยาวนาน ดังนั้นสิ่งที่สำคัญก็คือการมองหาสมุนไพรที่ออกฤทธิ์อย่างยาวนาน จะหาที่ไหนดีที่สุด ต้องหาแบบที่มีสรรพคุณดีๆ 

และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนควรมองหามากที่สุดซึ่งก็คือความเข้าใจในการกำจัดหรือว่าฉีดปลวกหากว่าอยากให้ปลวกพ้นไปจากบ้านของเราอย่างแท้จริงลองเอาเทคนิคนี้ไปใช้รับรองว่าไม่ผิดหวัง 

Related Post

เครื่องเสียงกลางแจ้ง

เครื่องเสียงกลางแจ้ง คืออะไร มีส่วนประกอบอย่างไรเครื่องเสียงกลางแจ้ง คืออะไร มีส่วนประกอบอย่างไร

เมื่อพูดถึงเครื่องเสียงกลางแจ้ง หลายคนคงพอนึกภาพออกแต่สำหรับมือใหม่อาจยังไม่เคยรู้ เครื่องเสียงกลางแจ้ง หรืองาน PA (Public Address) คืออะไร มีส่วนประกอบอย่างไรบ้าง ส่วนประกอบแต่ละอย่างทำหน้าที่อย่างไร วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลที่มีประโยชน์มาฝาก เครื่องเสียงกลางแจ้ง คืออะไร เครื่องเสียงกลางแจ้ง คือ ระบบการกระจายเสียงสาธารณะ จุดประสงค์คือ กระจายเสียงเพื่อให้ครอลคลุมผู้ฟังในสถานที่สาธารณะ เช่น ระบบประกาศให้ห้าง ลานจอดรถ หรืองานเต้นแอโรบิค ลานดนตรี เครื่องเสียงในสนามกีฬา คอนเสิร์ต เป็นต้น สามารถเรียกระบบกระจายเสียงสาธารณะว่า PA (Public Address)

บ้านพักผู้สูงอายุ

บ้านพักผู้สูงอายุแบบไหนที่ไม่ควรพาพ่อแม่ไปอยู่บ้านพักผู้สูงอายุแบบไหนที่ไม่ควรพาพ่อแม่ไปอยู่

ปัจจุบันนี้ไลฟ์สไตล์หรือว่าวิถีชีวิตของคนไทยได้เปลี่ยนไป เนื่องจากทุกคนจะต้องกระตือรือร้นในการหางานมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่ครอบครัวขยายที่ประกอบไปด้วยลูกและหลานอย่างที่เราเข้าใจกันแต่ดั้งแต่เดิม อย่างไรก็ดีเมื่อลูกหลานไม่มีเวลาดูแลพ่อแม่ก็จำเป็นต้องพาไปพักที่บ้านพักผู้สูงอายุซึ่งบ้านพักคนชราแบบไหนที่เราไม่ควรพาพ่อแม่ไปอยู่ มาดูพร้อมๆ กันเลย  1.บ้านพักผู้สูงอายุที่ไม่มีแพทย์คอยตรวจสุขภาพ  หลายๆ คนมักจะเข้าใจไปว่าบ้านพักคนชราส่วนมาก ไม่มีแพทย์มาคอยดูแลหรือว่าตรวจสุขภาพ หากว่าเจ็บป่วยอะไรขึ้นมา จะต้องพาไปโรงพยาบาลแต่ในความเป็นจริงแล้ว หากว่าเป็นบ้านพักคนชราที่ดีและมีคุณภาพจะคอยมีแพทย์มาตรวจโรคเป็นประจำอยู่แล้วนั่นเอง อย่างไรก็ดีหากว่าเราตรวจสอบในเบื้องต้นแล้วว่าบ้านพักคนชราที่หมายตาอยู่ ไม่มีแพทย์คอยตรวจสุขภาพ ก็ควรเลือกที่จะตรวจสอบหรือว่าสอบถามสถานที่พักคนชราอื่นๆ ไว้ด้วยจะดีที่สุด  2.บ้านพักคนชราที่ไม่มีพยาบาลอยู่ประจำ  สำหรับบ้านพักคนชราทั่วๆ ไป จะต้องคอยมีพยาบาลประจำการอยู่ หากว่าไม่มีพยาบาลประจำการ ก็อาจทำให้ลูกหลานไม่มั่นใจก็ได้ว่าพ่อแม่ของเราจะได้รับการดูแลที่ดีหรือไม่ อย่างไร ทางที่ดีที่สุด อย่าลืมตรวจสอบเสียก่อนว่าบ้านพักคนชรานั้นมีพยาบาลประจำการอยู่หรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในภายหลัง  3.บ้านพักคนชราที่ไม่สะอาด  หากว่าคุณต้องการให้การพักบ้านคนชราของพ่อแม่ เป็นความสะดวกสบายมากที่สุด อย่าลืมตรวจสอบว่าบ้านพักคนชราเหล่านั้นสะอาดมากน้อยหรือไม่

ตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงาน

เรื่องที่บางคนอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับการตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานเรื่องที่บางคนอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับการตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงาน

หากว่าใครที่กำลังมองหาตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานบางทีคุณอาจจะสงสัยใช่หรือไม่ว่าการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน จะต้องเน้นในเรืองใดเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด อย่างไรก็ดีหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากรู้เรื่องราวของการตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานว่ามีอะไรบ้าง มาดูกันเลย  1.โรงพยาบาลอะไรบ้างที่ตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานได้  สำหรับโรงพยาบาลที่จะต้องตรวจสุขภาพได้ ก็คือโรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลเอกชน สำหรับใครที่อยากให้การเลือกโรงพยาบาลของเราเหมาะสมกับตนเองที่สุด ควรเลือกเป็นโรงพยาบาลที่ใกล้บ้าน เพราะว่าการเดินทางไปยังโรงพยาบาลสำหรับตรวจสุขภาพ หากว่าเป็นการเลือกที่ไกลๆ แล้วอาจจะทำให้เกิดปัญหา เช่น ถึงเวลาจริงไม่มีรถไป หรือไม่มีคนไปส่ง เป็นต้น อย่างไรก็ดี นอกจากจะเลือกจากสถานที่แล้ว การเลือกราคาก็คือสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าหากเป็นโรงพยาบาลรัฐก็จะถูกกว่าโรงพยาบาลเอกชนนั่นเอง  2.สอบถามกับทางบริษัทว่าจะให้ตรวจอะไรบ้าง  อีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนควรทำความเข้าใจก็คือ การเลือกโปรแกรมตรวจสุขภาพให้เหมาะสมมากที่สุด โดยการเลือกสอบถามให้แน่ชัด เช่นบางบริษัทที่ให้แพทย์ออกใบตรวจสุขภาพ 5 โรคด้วย เราก็จะต้องแจ้งกับทางโรงพยาบาลเสียก่อนอีกเช่นกัน ว่าจะให้ตรวจอะไรบ้าง